เพื่อนคู่คิดคนซื้อบ้าน-คอนโด รายงานความเคลื่อนไหวในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

บิ๊กอสังหาฯเปิดบ้าน-คอนโดซีรี่ส์ใหม่ ปลุกกำลังซื้อ



แม้ในไตรมาส 1 คาบเกี่ยวถึงต้นไตรมาส 2 การเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล จะลดความร้อนแรงลงไปพอสมควร แต่สำหรับผู้ประกอบการรายใหญ่ในตลาดก็ยังคงปล่อยของกันต่อเนื่อง อาจจะไม่คึกคักกว่าที่ผ่านมา แต่ในความเคลื่อนไหวก็มีสิ่งที่น่าสนใจซ่อนตัวอยู่ โดยเฉพาะในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีโครงการใหม่ๆ ที่น่าสนใจอยู่หลายโครงการ

โกลด์ ปั้นบ้านแฝด นีโอ โฮม
เริ่มกันที่ บริษัท บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้น แลนด์ ขยับตัวอีกครั้งกับการเปิดตัวบ้านแฝดซีรีส์ใหม่ที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะมาช่วยดันยอดขายบ้านแนวราบให้เดินไปตามเป้าหมาย หลังจากที่ตลาดทาวน์เฮาส์เริ่มมีผู้เล่นเข้ามาแย่งส่วนแบ่งกันมากยิ่งขึ้น

ภวรัญชน์
นายภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการทาวน์โฮม และนีโอ โฮม ของ โกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า บริษัทจะสร้างดีมานด์ทดแทนขึ้นมาโดยการดึงลูกค้าบ้านเดี่ยวให้มาสนใจบ้านแฝดโฉมใหม่ในชื่อ นีโอ โฮม ที่ได้ปรับใหม่ทั้งภายนอกและภายในให้เป็นบ้านสไตล์ยุโรป 2 รูปแบบ คือ สไตล์อังกฤษ และ สไตล์อิตาลี ซึ่งให้ความภูมิฐาน โอ่อ่า และหรูหราเกินราคา


ขณะที่ฟังก์ชั่นสำหรับการอยู่อาศัย ถูกออกแบบให้เหนือกว่าทาวน์โฮมและบ้านแฝด เทียบเท่าบ้านเดี่ยว แต่อยู่ใกล้เมืองกว่า ในราคา 5-9 ล้านบาท กับบ้านขนาดพื้นที่ 35-40 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 140-180 ตารางเมตร ขนาด 3-4 ห้องน้ำ 4 ห้องนอน โดยออกแบบให้มีห้องตากผ้า ห้องพระ ห้องนั่งเล่นด้านบน และห้องนอนด้านล่าง เป็นต้น


ในปี 2562 บริษัทเตรียมแผนเปิดโครงการ โกลเด้น นีโอ รวม 6 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 7,000 ล้านบาท เริ่มจากไตรมาสที่ 2 จะเปิดโครงการแรก ที่ แจ้งวัฒนะ-เมืองทอง  เป็น นีโอ โฮม สไตล์อังกฤษ บนเนื้อที่ประมาณ 31 ไร่ จำนวน 156 หลัง มูลค่า 1,143 ล้านบาท และจะเปิดอีก 2 โครงการในไตรมาสที่ 3 และ อีก 3 โครงการในไตรมาสที่ 4 ตั้งเป้าขาย 5,900 ล้านบาท และรับรู้รายได้ที่ 3,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 1,857 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 106%

เนอวานาเปิดบ้านแนวคิดใหม่
ในเวลาไล่เลี่ยกัน เนอวานา ไดอิ ได้เปิดโครงการ “เนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา” ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับ ไดวา เฮ้าส์ จากประเทศญี่ปุ่น มูลค่า 2,600 ล้านบาท  กับบ้านต้นแบบแนวคิดใหม่ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ที่พัฒนาภายใต้แนวคิด “Living Revolution” เพื่อให้บ้านทุกหลังได้รับการออกแบบให้พร้อมสำหรับการใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมปัจจุบันและมีความเป็นอยู่ที่ดีในการอยู่อาศัย

ศรศักดิ์

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนอวานา ได้พัฒนาบ้าน Nirvana New BEYOND Series ด้วยการปฏิวัติการดีไซน์บ้านแบบ Natural Modern และสร้างบทบาทใหม่ของการอยู่อาศัย (Revolution of Modern Design, the New chapter of Nirvana BEYOND) ให้เป็นบ้านต้นแบบของการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่


ด้วยคอนเซปท์ Deconstruction ที่กำลังเป็นเทรนด์ของการอยู่อาศัย โดยให้ความสำคัญกับพื้นที่ว่าง (Space) สร้างฟังก์ชั่นการใช้งานในมิติใหม่ๆ เช่น การเอียง บิดมุมองศาของผนัง การเชื่อมระหว่าง Space ทำให้เกิด Conceptual Space ใหม่ๆ และสามารถใช้สอยได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นยังทำให้เกิด Privacy Space ที่ให้มีความเป็นส่วนตัวกับผู้อยู่อาศัย และนอกจากความสวยงามด้านนอกของตัวบ้านแล้ว ยังมีองค์ประกอบของธรรมชาติที่สามารถดึงเอามาช่วยสร้างชีวิตชีวาและสร้างบรรยากาศที่ดีได้

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของโครงการ ได้แก่ ผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการรุ่นใหม่ ที่มีครอบครัว มองหาบ้านที่ทันสมัย ใส่ใจในรายละเอียด เพื่อสร้างความสุขแก่ทุกคนในครอบครัว โดยโครงการเนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา มีบ้านเดี่ยวทั้งสิ้นประมาณ 85 หลัง ราคาขาย 28-44 ล้านบาท บ้านแต่ละหลังมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 300 ถึง 470 ตารางเมตร

ศุภาลัย ชิงส่วนแบ่งคอนโดหรู
ไตรเตชะ
มาที่ฝั่งแนวสูง โครงการที่โดดเด่นในเวลานี้เห็นจะเป็น ศุภาลัย ไอคอน สาทร ของ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ บนถนนสาทร โดยนายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ “ศุภาลัย ไอคอน สาทร” มีเนื้อที่โครงการเกือบ 8 ไร่ ประกอบด้วยอาคารชุดพักอาศัย จำนวน 1 อาคาร สูง 56 ชั้น และมีพื้นที่สีเขียวกว่า 3 ไร่ จำนวนห้องชุดพักอาศัย 787 ยูนิต ประกอบด้วย ห้องพักอาศัยแบบ 1-4 ห้องนอน และ Skyline Penthouse ขนาด 5 ห้องนอน พื้นที่เริ่ม 42-970 ตารางเมตร(ตร.ม.) มูลค่าโครงการกว่า 20,000 ล้านบาท


ขณะที่นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการศุภาลัย ไอคอน สาทร เปิดราคาเริ่มต้นที่ 8.2-280 ล้านบาท โดยมีห้องในราคาเริ่มต้นที่ 1.8 แสนบาท/ต่อตร.ม. และมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2.2 แสนบาทต่อตร.ม. ราคาสูงสุดที่ 2.6 แสนบาทต่อตร.ม.ร ขณะที่ราคาห้องชุดในพื้นที่อยู่ที่ 2.6-3 แสนบาทต่อตร.ม.ทำให้ในอนาคตราคาขายของศุภาลัย ไอคอน มีโอกาสที่ปรับตัวขึ้นไปมากกว่า 3 แสนบาท/ตร.ม.อย่างแน่นอน

สำหรับห้องชุดในโครงการศุภาลัย ไอคอนขนาด 1 ห้องนอน 42-61 ตร.ม. ราคาขายอยู่ที่ 8.2-15 ล้านบาท ขนาด 2 ห้องนอน ขนาด 65-98 ตร.ม. ราคาขายที่่ 13-25 ล้านบาท 3 ห้องนอน ราคาขาย 19-88 ล้านบาท และ 4 ห้องนอน 52-88 ล้านบาท โดยจะเปิดขายในวันที่ 25-26 พ.ค.นี้

เอพีผุดคอนโดเซ็กเมนต์ใหม่
ส่วนอีกโครงการแนวสูง ได้แก่ The Address  สยาม-ราชเทวี ซึ่งเป็นการกลับมาพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ The Address ของ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ในรอบ 8 ปี โดยนายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า แบรนด์ The Address ทั้ง 9 โครงการที่ผ่านมา เป็นโครงการที่ถูกคัดสรรให้อยู่บนทำเลที่ดีที่สุด ทำให้ มูลค่า ที่เพิ่มขึ้นทั้ง 9 โครงการ มีอัตราการเติบโตของราคาเฉลี่ยที่ 40% ราคามีผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 5%
วิทการ
 ทั้งนี้ โครงการในระดับซูเปอร์ลักชัวรี (200,000-300,000 บาท/ตร.ม.) มีอัตราการตอบรับที่ดีที่สุดด้วยยอดขายเฉลี่ย 89% ดังนั้น เพื่อเจาะเข้าไปยังดีมานด์กลุ่มซูเปอร์ลักชัวรีที่มีแนวโน้มการเติบโตในตลาดดีต่อเนื่อง บริษัทจึงยกระดับการพัฒนาโครงการที่แตกต่างเจาะเข้าไปในกลุ่ม Prestige - Lux ซึ่งเป็นซับเซ็กเมนต์ของ Super - Lux

สำหรับ The Address สยาม-ราชเทวี ถือเป็นโครงการที่ 10 ภายใต้แบรนด์  The Address เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างเอพี และมิตซูบิชิ เอสเตท เรสซิเดนส์ มูลค่าโครงการ 8,800 ล้านบาท  มีเนื้อที่ 3-1-55 ไร่

ประกอบด้วย คอนโดสูง 50 ชั้น จำนวน 880 ยูนิต ประกอบด้วย ห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 31 - 35 ตารางเมตรห้องชุด 1 ห้องนอน (ดูเพล็กซ์) ขนาด 50 ตารางเมตร ห้องชุด 2 ห้องนอน ขนาด 51- 68 ตารางเมตร  ห้องชุด 2 ห้องนอน (ดูเพล็กซ์) ขนาด 65 ตารางเมตร และห้องชุด 3 ห้องนอน ขนาด 85 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้นที่ 2 แสนบาทต่อตารางเมตร ขณะที่ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการอยู่ที่ 2.3 แสนบาทต่อตารางเมตร

จะเห็นได้ว่าแต่ละโครงการล้วนโฟกัสไปที่ตลาดระดับบน ซึ่งผู้บริโภคยังมีฐานะการเงินที่แข็งแรง ไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการคุมสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ ดีกว่าต้องไปลุ้นกับตลาดกลางล่างที่เวลานี้มีความเสี่ยงซื้อได้ กู้ไม่ได้ โอนไม่ได้ กันเป็นส่วนใหญ่ จึงต้องหาตลาดใหม่ๆ เข้ามาแทนที่




Share:

1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดี !

    คุณต้องการบริการสินเชื่อที่ถูกกฎหมายและรวดเร็วหรือไม่?

    สมัครตอนนี้และรับเงินของคุณโดยด่วน!

    * ตำแหน่งระหว่าง 5,000 ถึง 50 ล้าน
    * เลือกระหว่าง 1 ถึง 30 ปีเพื่อชำระคืน
    * เงื่อนไขเงินกู้ที่ยืดหยุ่น

    ติดต่อเราทางอีเมล: thompson.loanservice@gmail.com

    ทั้งหมดนี้และอื่น ๆ โปรดติดต่อเรา

    ชื่อเต็ม: ..........
    หมายเลขโทรศัพท์:.......
    รายได้ต่อเดือน: .............
    ประเทศ ...............................
    วัตถุประสงค์ในการกู้ ...........
    จำนวนที่ต้องการ .................
    สถานะสินเชื่อ ............
    ระยะเวลา: ...........................

    ติดต่อเราทางอีเมล: thompson.loanservice@gmail.com
    การจัดการ
    ติดต่อเครดิตรวดเร็วตอนนี้ !!!

    ตอบลบ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
เคยทำงานสื่อสารมวลชนสายเศรษฐกิจ อสังหาริมทรัพย์ และการตลาด มายาวนานกว่า 25 ปี กับหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ โพสต์ทูเดย์ และเว็บไซต์ Baania

ติดตามผ่าน Facebook

คลิปวิดีโอน่าสนใจ

ข่าวฮอต

Upgrade 25 ทำเลทั่วกรุงรองรับโครงข่ายรถไฟฟ้า(ตอนที่ 1)

ในร่างผังเมืองรวมกรุงเทพฯฉบับปรับปรุงครั้งที่ 4 จะมี 25 พื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ที่ได้ถูกปรับสีการใช้ประโยชน์ที่ดินอัพเลเวลให้เข้มข้นขึ้น เพ...

ค้นหาบล็อกนี้

Blog Archive

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Translate